Lượt xem: 208

“Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển”

Sáng ngày 17/9, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với chủ đề “Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển”. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 80 điểm cầu trong và ngoài nước. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hai năm nay COVID-19 đã tạo một cú sốc rất lớn cho thế giới, tác động nhiều chiều trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn chia sẻ những khó khăn, luôn đồng hành cùng các  doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Việt Nam. Thủ tướng cho biết thành phần kinh tế nước ngoài là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế trong nước; Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh có lãi. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của đất nước cũng như sự giúp đỡ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn và nhấn mạnh lại quan điểm lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ đối với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

    Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có bài phát biểu về “Bối cảnh trong nước và quốc tế: Cơ hội và thách thức – Giải pháp nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới”. Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có các bài phát biểu về xu hướng dòng vốn đầu tư trên thế giới và đánh giá môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội để đầu tư hoặc mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam. Các tỉnh, thành phố phát biểu về thực thi chính sách và chuẩn bị điều kiện để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Các bộ, ngành phát biểu phản hồi, tiếp thu chính sách./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7517
  • Trong tuần: 78,224
  • Tất cả: 11,801,544